Bình chọn - Đánh giá

Bạn biết đến website này qua phương tiện nào?

Báo điện tử - Internet
Tivi - Đài phát thanh
Báo giấy
Bạn bè
Thông tin khác

Số lượt truy cập : 141.462
Đang online : 2

  Mục kỹ thuật    

Trang trước Trang chủ Bản in Lưu trang này vào danh sách Favourite Đặt thường trực khi mở trình duyệt

MÔ TẢ CÁC HỆ THỐNG THỦY LỰC TRÊN XE THI CÔNG HIỆN ĐẠI!!

Tôi mở mạch này nhằm giới thiệu với các bạn khái quát các hệ thống thủy lực được sử dụng trên các thiết bị thi công tiên tiến hiện tại. Các thông tin này được trích ra từ các tài liệu kỹ thuật, brochure giới thiệu hoặc được đang tải trên các trang web, tài liệu hội thảo của một số hãng thủy lực nổi tiếng như BOSCH REXROTH, SAUER-DANFOSS, KAWASAKI, LINDE, KOMATSU, TMI... mà tôi có dịp tham dự. Xin mời các bạn cùng tham gia bình luận, hỏi đáp, chia sẻ thông tin cho những mục đã được liệt kê ...

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG LÁI

Khi bạn xoay vành tay lái đi, đương nhiên chiếc xe của bạn sẽ chuyển hướng theo phía mà bạn muốn. Thế nhưng quan hệ “nhân quả” của chúng như thế nào? Chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị khi bạn tìm hiểu về nguyên lý làm việc của hệ thống lái trên xe ô tô. Sau đây sẽ là một số kiến thức cơ bản nhất về hệ thống chuyển hướng của xe. Chúng ta sẽ cùng nghiên cứu về nguyên lý làm việc, một số hệ thống chuyển hướng cơ bản và ảnh hưởng của nó đến tính ...

BƠM THỦY LỰC MẠCH KÍN

Khái niệm bơm thủy lực mạch kín (closed-loop pump) xuất hiện trong các hệ thống truyền động thủy lực hiện đại. Chúng ta hãy cùng phân tích nguyên lý hoạt động và kết cấu của lọai bơm này. Trước tiên, cần phải phân biệt rõ khái niệm: Mạch thủy lực kín (closed-loop) và mạch hở (open-loop) trong kỹ thuật truyền động thủy lực. Hình vẽ dưới đây cho ta sự so sánh giữa hai khái niệm cơ bản này: Ở hình trên mô tả nguyên lý hoạt động của mạch hở trong đó bơm thủy lực hút từ thùng dầu, chuyển qua van ...

MINH HỌA NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC BƠM THỦY LỰC

MINH HỌA NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC BƠM THỦY LỰC   A- Bơm bánh răng: B- Bơm cánh gạt: C- Bơm cánh gạt thay đổi lưu lượng: D- Bơm piston lưu lượng cố đinh: ...

TIẾNG ỒN TRONG HỆ THỐNG THỦY LỰC

Bất kỳ máy nào hay hệ thống nào cũng vậy, tiếng ồn là một nguyên nhân dẫn đến giảm tuổi thọ của máy. Ngoài ra nó gây cho ta những tiếng kêu khó chịu, thậm chí còn sợ hãi đối với hệ thống thủy lực (vừa chạy vừa run..zz.z.). Chính vì thế e mở đề tài này mong các bác vào đây thảo luận cho rôm và cùng nhau tìm cách khắc phục nó. Tiếng ồn ở đâu mà ra vậy? khi bạn gặp điều này chắc chắn bạn sẽ hỏi câu đó và nghe ngóng xem nó phát ra từ ...

CLOSED CENTER VS OPENED CENTER (VALVE PHÂN PHỐI)

Trước tiên là khái niệm: Tất cả các loại valve phân phối 4/3 đều có thể chia ra làm hai loại: * CLOSED CENTER VALVE: Để chỉ valve bị khóa cửa P (cửa cấp áp suất vào valve để chia ra các cửa: T - Hồi về và A/B - Các cửa ra cơ cấu). Vì vậy dân gian gọi nôm na là valve P "tịt" * OPENED CENTER VALVE: Để chỉ valve mà dầu có thể thông được giữa cửa P và cửa T, không phụ thuộc vào các cửa A/B. Lưu ý là khái niệm Closed/Opened chỉ được xem xét ...

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC COUNTER BALANCE VALVE

Ứng dụng của Counter balance valve thì rất nhiều và phong phú, phổ biến nhất là được sử dụng đối với những cơ cấu hoạt động với tải âm. Dưới đây tôi đưa lên hai loại ứng dụng cơ bản nhất sử dụng Counter balance valve với xy lanh và motor thủy lực nhé (Hình ảnh này trích trong tài liệu của SUN Hydraulics) A- Counter balance valve dùng để giữ tải (treo tải) chống rơi hàng đối với motor thủy lực B- Counter balance valve dùng để chống lật cơ cấu xy lanh ...

ĐỒNG TỐC XI LANH BẰNG BỘ CHIA KIỂU MOTOR

Vẫn sử dụng nguyên tắc chia lưu lượng dầu đều cho 2 xy lanh (hoặc motor) bằng bộ chia lưu lượng kiểu motor bánh răng. Bộ chia này bao gồm hai bộ bánh răng ăn khớp được nối đồng trục với nhau trong một vỏ. Hai bộ bánh răng này có chung một đường dầu vào nhưng có đường dầu ra riêng rẽ. Khi cấp dầu vào bộ chia, hai cặp bánh răng quay với cùng một tốc độ và do đó, chia ra mỗi cửa một lượng dầu như nhau mà không phụ thuộc vào áp suất cửa ra (tải ...